Header Ads

Những lưu ý giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả với chanh tươi

Chanh rất giàu vitamin C, có tác dụng đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, lạm dụng uống nước chanh để giảm cân có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Sau đây là những lưu ý giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả với chanh.


Có nên sử dụng chanh để giảm cân?

Trong chanh rất giàu vitamin C, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể. Ngoài ra chanh còn chứa axit citric giúp kiểm soát đường trong máu. Việc ổn định đường huyết sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Vì biết chanh có nhiều lợi ích trong việc giảm cân nên rất nhiều người đã áp dụng cách uống nước chanh để giảm cân, thanh lọc cơ thể mà không ăn bất cứ thứ gì. Liệu phương pháp giảm cân này có an toàn và thực sự hiệu quả?


Về nguyên tắc dinh dưỡng, cơ thể cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm như chất xơ, chất béo, đạm và vitamin. Việc thiếu hụt nghiêm trọng bất kể thành phần nào sẽ làm cơ thể mất cân bằng, suy giảm sức khỏe và có thể sinh bệnh.

Nước chanh không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà chỉ cung cấp vitamin C, muối khoáng, đường. Việc lạm dụng uống quá nhiều nước chanh có thể dẫn tới thừa vitamin C hoặc nguy hại hơn là khi uống nước chanh quá đậm đặc trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Cách uống nước chanh giảm cân an toàn và hiệu quả

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để giảm cân an toàn và hiệu quả với chanh tươi, trong bữa ăn hằng ngày nên tránh ăn quá nhiều chất béo và thực phẩm giàu calo. Tránh uống trực tiếp nước cốt chanh mà phải pha loãng với nước lọc và tránh uống nước chanh lúc đang đói sẽ rất hại cho dạ dày. 

Nên pha với nước ấm vừa theo tỷ lệ 1 quả chanh với 1 lít nước ấm và uống kèm với các bữa ăn chính.Tốt nhất là nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút, mỗi ngày uống 2 lít nước chanh thay cho nước lọc để giảm cân hiệu quả.


Bạn nên sử dụng nước chanh muối thay cho đường vì đường cung cấp nhiều calo. Nước chanh muối có thể pha theo tỷ lệ: một quả chanh, 300ml nước lạnh và 1/3 thìa cà phê muối tinh. Khi uống nên pha thêm nước sôi cho ấm.

Những người bị chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày không nên uống chanh để giảm cân bởi lượng axit trong chanh sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.

Nguồn : http://phunukieuviet.com/thuoc-giam-can/nhung-luu-y-giup-ban-giam-can-an-toan-va-hieu-qua-voi-chanh-tuoi.html
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD