Header Ads

Bí quyết bổ sung dinh dưỡng tăng cân cho người ăn chay

Người gầy muốn tăng cân đã khó, người gầy ăn chay muốn tăng cân lại càng khó hơn. Nhưng điều đó không phải là không thể. Dựa trên chế độ dinh dưỡng, bạn có thể lập ra kế hoạch tăng cân sao cho phù hợp với thực đơn của mình.

Ăn chay sẽ khiến cho bạn bị hạn chế bởi nguồn dinh dưỡng. Một số người ăn chay lâu năm có thể dùng được trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa. Do đó, bạn có thể tận dụng nguồn thực phẩm này để bổ sung vào thực đơn tăng cân của mình và cải thiện cân nặng.

Bổ sung lượng carbohydrate


Quá trình tăng cân đòi hỏi phải được bổ sung đầy đủ carbohydrate. Theo đó, khoảng 60% lượng calo hàng ngày được bổ sung từ đây để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Người ăn chay có thể bổ sung carbohydrate bằng những thực phẩm như ngũ cốc, yến mạch, bánh mì, các sản phẩm từ lúa gạo, khoai, sắn…

Protein thực vật là cần thiết

Protein đóng vai trò quan trọng đối với quá trình tăng cân của người gầy. Protein có nhiều trong các loại thịt, đậu, sữa… Người ăn chay có thể bổ sung nguồn protein cho cơ thể bằng các thực phẩm như sữa, các loại đậu, trứng, đậu phụ…

Bổ sung chất béo như thế nào?


Chất béo là một trong những chất cần thiết và hỗ trợ cho quá trình tăng cân lành mạnh. Cơ thể cần lượng chất béo thấp nhưng lại có ý nghĩa quan trọng. Người ăn chay có thể bổ sung nguồn chất béo qua các thực phẩm như dầu thực vật, dầu nành, dầu oliu, pho mát, bơ đậu phộng…

Món sinh tố bơ, hay bơ dầm sữa cũng giàu chất béo và protein thích hợp cho những người gầy muốn tăng cân đấy nhé.

Thêm hoa quả giàu calo


Các loại trái cây có vị ngọt như chuối, nho, hồng xiêm, xoài chín, đu đủ, bơ… là sự lựa chọn tuyệt vời cho người gầy. Đặc biệt, món trái cây sấy khô giàu calo có thể là món ăn vặt nhâm nhi những lúc rảnh rỗi tuyệt vời dành cho người ăn chay muốn tăng cân.

Trên đây là những chia sẻ giúp người gầy có chế độ ăn chay nhanh chóng tăng cân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện kế hoạch tăng cân, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD