Header Ads

Người gầy nên ăn gì tăng cân hiệu quả?

Gầy ốm khiến cho tình trạng sức khỏe của bạn suy giảm, ngoại hình kém bắt mắt. Để tăng cân, người gầy thường thực hiện chế độ dinh dưỡng ăn nhiều, ăn ngon nhưng liệu họ có thể tăng cân? Vậy, người gầy ăn gì tăng cân lành mạnh?

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cân nặng của mỗi người. Dinh dưỡng cân đối giúp bạn khỏe mạnh, xinh đẹp và không lo về cân nặng. Với người gầy, cần chú ý chế độ dinh dưỡng để có thể tăng cân hiệu quả và an toàn.

Dưới đây là những thực phẩm mà người gầy không còn thắc mắc ăn gì tăng cân nữa.

Trứng gà với mật ong


Trứng gà với mật ong là hai thực phẩm bổ dưỡng, được xem là “vị cứu tinh” cho người gầy bởi hàm lượng vitamin, khoáng chất cao. Nếu như trứng gà có chứa lượng lớn protein cần thiết cho quá trình tăng cân, tăng cơ thì mật ong lại có vị ngọt tự nhiên giúp bổ sung calo và bồi bổ cho cơ thể.

Người gầy có thể dùng mật ong với trứng gà kết hợp với nhau làm bánh thêm vào thực đơn tăng cân hàng ngày. Hoặc áp dụng công thức: 2 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng nước gừng tươi đánh đều rồi chưng cách thủy. Ăn món này 1 ngày 1 lần, thực hiện 3 ngày mỗi tuần và kéo dài khoảng 1 tháng trở lên.

Trái cây có vị ngọt

Trái cây tươi có vị ngọt như chuối, bơ, hồng xiêm, xoài chín có chứa lượng đường tự nhiên cùng với thành phần vi chất tốt cho quá trình tăng cân của người gầy. Vì thế, bạn nên ăn chúng thường xuyên.


Bên cạnh đó, mứt trái cây hay các loại trái cây sấy khô như nho, chuối, cà rốt, mít, cà chua…cũng là món ăn vặt lý tưởng cho người gầy.

Bánh mì với bơ đậu phộng

Bánh mì có chứa lượng lớn tinh bột giúp cơ thể cung cấp năng lượng. Trong khi đó, bơ đậu phộng có chứa chất béo lành mạnh giúp người gầy tăng cân an toàn. Kết hợp hai thực phẩm này và sử dụng trong những bữa ăn phụ có thể khiến người gầy tăng cân nhanh chóng.

Những món ăn từ thịt đỏ

Thịt đỏ được xem là nguồn dinh dưỡng chính cung cấp chất đạm cho cơ thể, nhất là với người gầy. Thịt đỏ giàu nguyên tố vi lượng hỗ trợ cho cân nặng, giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Người gầy muốn tăng cân nên bổ sung các loại thịt đỏ vào các bữa ăn chính hàng ngày. Nên chế biến những món ăn đa dạng từ thịt đỏ khi kết hợp với rau rủ sẽ giúp bạn tăng cân dễ dàng. Những món ăn từ thịt giúp người gầy tăng cân nhanh như: chân giò hầm đu đủ, thịt bò nấu khoai tây, thịt gà hầm bông cải…

Muốn tăng cân nhanh, người gầy nên kết hợp chế độ dinh dưỡng với chế độ luyện tập mỗi ngày 30 phút để hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Với cách tăng cân này, tin chắc, trong thời gian ngắn, bạn sẽ cải thiện cân nặng thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD