Header Ads

Ăn gì để tăng cân cấp tốc trong 1 tháng?

Nếu muốn tăng cân nhanh, bạn phải thay đổi rất nhiều thứ trong cuộc sống của mình. Và vấn đề mà bạn phải thay đổi đầu tiên đó là chế độ ăn uống. Bởi ăn uống liên quan mật thiết đối với quá trình hoạt động và tích tụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi: Ăn gì để tăng cân cấp tốc trong 1 tháng nhé!

Trong kế hoạch 30 ngày tăng cân của mình, bạn phải lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng và calo. Nếu bạn quá gầy thì không cần quan tâm đến lượng mỡ sẽ hình thành trong cơ thể sau khi tăng cân. Bởi, bạn phải có được nền móng vững chắc trước khi có được cơ bụng 6 múi giống như các anh chàng điển trai trên tivi. Vậy, bạn cần phải ăn gì để tăng cân nhanh?

Tinh bột


Nguồn dinh dưỡng này sẽ tạo năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Đồng thời, nó sẽ khiến cho bạn tăng cân nhanh chóng. Trong bình, chỉ cần một bát cơm bạn sẽ nhận được 200 calo, 0,6 g chất béo, 44g đường và 4,6 g chất đạm. Do đó, chỉ cần ăn 2 bát cơm trong mỗi bữa cùng với canh và một món ăn mặn, một món kho là bạn đã nhận được lượng calo tương đối rồi.

Ngoài cơm, bạn có thể bổ sung tinh bột cho cơ thể thông qua các loại ngũ cốc, hạt, đậu, khoai tây. Bữa sáng với món bún bò giò heo sẽ cung cấp cho bạn 483 calo, 26g chất béo…

Thịt

Thịt bò, thịt gà, thịt lợn đều rất tốt cho quá trình tăng cân. Chúng cung cấp lượng đạm dồi dào, protein phong phú giúp hình thành và phát triển cơ bắp. Với món thịt, bạn có thể ăn luộc, hấp, kho, chiên, xào hay nướng đều có hương vị vô cùng thơm ngon.

Sữa

Sau bữa sáng, bạn uống thêm một ly sữa béo. Trước khi đi ngủ, bổ sung thêm một ly nữa, bạn sẽ có được tất cả các dưỡng chất mà cơ thể cần. Sữa rất giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài sữa, bạn có thể chọn các chế phẩm của sữa để thưởng thức như phô mai, sữa chua, bơ tươi để nhấm nháp. Sữa giàu canxi, phốt pho, protein và rất nhiều vitamin, hỗ trợ cho quá trình tăng cân, tăng cơ của cơ thể.


Nước ép hoa quả

Các loại thức uống cũng giúp ích rất nhiều trong việc tăng cân. Hàng ngày, tất cả chúng ta đều cần uống rất nhiều nước, trung bình là 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với những ai đang tăng cân thì bạn hãy thật khôn ngoan khi lựa chọn nước uống cho mình. Bởi thực sự, nước lọc không chứa nhiều calo.

Thay vì uống nước lọc, bạn hãy chọn những loại nước khác như sinh tố hoặc nước ép trái cây. Chúng sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng và calo dồi dào.

Chuối và bơ trái


Không chỉ là nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, trái cây còn là nguồn cung cấp calo và vitamin, chất xơ dồi dào. Do vậy, đưa trái cây vào trong thực đơn tăng cân của mình cũng là một gợi ý vô cùng thông minh. Chuối và bơ tươi chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Chúng giàu calo, chất béo và một số dưỡng chất, giúp hình thành và phát triển cơ bắp nhanh chóng. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad đều hấp dẫn.

Chúc bạn tăng cân nhanh!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD