Header Ads

Bánh canh giò heo béo ngậy giúp tăng cân nhanh

Bữa sáng cũng là một trong những yếu tố chính giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, việc chọn món ăn sáng cũng góp phần rất nhiều vào việc cải thiện cân nặng. Cùng vào bếp chế biến món canh giò heo thơm ngon, hấp dẫn để cải thiện cân nặng của mình nhé!

Nguyên liệu cần có:

- Xương đuôi heo: 1 cái

- Chân giò heo: 1 cái. Bí quyết chọn chân giò heo ngon đó là bạn chọn phần có cả móng, có cả thịt. Chọn phần giò heo có xương nhỏ sẽ ngon hơn.

- Hành lá

- Hành tây 1 củ

- Gia vị nêm nếm vừa ăn

- Rau ăn kèm: rau thơm, giá…


Cách chế biến:

- Để không mất nhiều thời gian khi nấu món ăn này, bạn có thể mua bánh canh đã được chế biến sẵn.

- Xương đuôi heo và giò heo chặt thành từng miếng vừa ăn. Rửa thật sạch.

- Nấu một nồi nước thật sôi, cho xương và giò heo vào trụng cho sạch hết những vết bẩn, máu tụ. Vớt cả hai loại xương ra, rửa lại một lần nữa cho thật sạch.

- Bạn cho cả hai loại xương vào một nồi nước sôi, hầm kỹ. Ban đầu để lửa to cho nước sôi, sau khi sôi thì vặn lửa nhỏ, liên tục vớt bọt để nước được trong. Nêm nếm gia vị vừa ăn cho nồi nước dùng. Thông thường thì bạn sẽ phải ninh giò heo trong vòng hơn 1 tiếng để giò heo được mềm.

- Các loại rau thơm và giá thì bạn nhặt bỏ phần lá úa, rửa sạch và để ráo.

- Bánh canh trụng với nước sôi rồi vớt ra.

- Cho bánh canh ra bát, cho thêm hành lá thái nhỏ và rau thơm rồi chan nước dùng lên trên. Cho thêm một miếng giò heo và một miếng xương trong bát nữa nhé!

Món bánh canh này sẽ rất ngon nếu bạn ăn kèm với các loại rau thơm và một chén nhỏ nước mắm ớt nguyên chất. Miếng giò heo vừa có thịt, vừa có gân mềm mềm, béo ngậy chấm với nước mắm cốt, không hề mang đến cảm giác ngán. Bánh canh trắng, trong dai dai, giòn giòn hợp khẩu vị cùng với các loại rau thơm.


Chỉ cần một tô bánh canh giò heo này vào bữa sáng, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm: Chất béo, đạm, protein từ giò và xương heo, tinh bột từ bánh canh và chất xơ, vitamin từ rau tươi. Thành phần dinh dưỡng trong một tô bánh canh giò heo như sau: 483 calo, 24g chất béo, 49g đường, 19g chất đạm và hơn 1g chất xơ. Vì vậy, bạn hãy đưa món ăn này vào trong thực đơn tăng cân của mình nhé!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD